Hiện nay, rất nhiều khách hàng quan tâm đến mức độ an toàn của cửa nhựa lõi thép uPVC, do một số vụ trộm cướp cạy cửa nhựa lõi thép uPVC chỉ bằng một cây đục và nổi cộm lên trong đó vụ đột nhập của Lê Văn Luyện tại tỉnh Bắc Giang và một số các vụ trộm liên quan đến sản phẩm này đã làm khách hàng hoang mang về mức độ an toàn của loại cửa nhựa uPVC này.

Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho quý khách một số thắc mắc về mức độ an toàn cửa cửa nhựa lõi thép để quý khách hiểu rõ hơn khi lựa chọn sản phẩm này.

Cửa nhựa lõi thép có an toàn chống trộm hay không?

Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng quan tâm để đảm bảo an tâm khi lựa chọn sử dụng thì để tìm hiểu rõ hơn về phần này quý khách vui lòng xem tại đây. 

Tuy được làm từ những thanh profile lớn và có kết cấu vững chắc tuy nhiên vẫn có sự đàn hồi do thành phần chính vẫn là nhựa, cho nên việc sử dụng 1 cây đục, xà beng hay một vật gì đó để cạy bung cửa vẫn có thế xảy ra.

Vì sao cửa nhựa lõi thép dễ bị cạy và đột nhập?

Sự đàn hồi của cửa nhựa sẽ liên quan đến độ dày mỏng của thanh nhựa dùng để sản xuất ra khung và cánh cửa (để tìm hiểu về thanh nhựa uPVC quý khách có thể xem ở bài viết sau: Một số lưu ý khi lựa chọn thanh nhựa uPVC làm cửa). Ngoài độ dày mỏng của thanh nhựa thì sẽ liên quan đến lõi thép: Thì đầu tiên đó chính là độ dày của lõi thép, lõi thép càng dày thì sẽ có độ cứng cao làm giảm đi độ đàn hồi của thanh nhựa. Tuy nhiên nếu trong sản xuất không đảm bảo như: Liên kết giữa lõi thép và thanh nhựa quá ít đó chính là sử dụng quá ít vít bắn giữ lõi thép thì lõi thép và thanh nhựa sẽ không có nhiều sự bám dính với nhau thì khả năng tăng cứng cho thanh nhựa uPVC sẽ không nhiều do lõi thép vẫn có thể chuyển động nên độ đàn hồi của thanh nhựa vẫn xảy ra. (Để tìm hiểu về lõi thép quý khách vui lòng tham khảo bài viết: Những tác dụng của lõi thép để hiểu rõ hơn về lõi thép).

Ngoài sự đàn hồi thì quan trọng nhất làm cửa dễ bị cạy đó chính là phụ kiện. Về cửa sổ thì sẽ ít xảy ra tình trạng cạy cửa vì có thể tăng cường làm khung bảo vệ bên trong. Có cạy được cửa thì vẫn phải qua một lớp bảo vệ nữa. Thì ở đây chỉ còn phần cửa đi ra vào, đặc biệt là các cửa cho ban công. Ở cửa đi phụ kiện quan trọng đó chính là phần khóa sử dụng cho cửa. Do khóa cửa nhựa lõi thép được sử dụng đồng bộ nên không có nhiều lựa chọn các loại khóa cho sản phẩm này mà bắt buộc phải sử dụng đúng chủng loại khóa được sản xuất riêng cho cửa nhựa uPVC.Hầu hết khách hàng khi sử dụng sản phẩm đều không chú ý đến loại khóa sử dụng cho cửa nhựa lõi thép. Khóa cửa nhựa lõi thép được chia làm 3 loại như sau: Khóa đơn điểm, khóa đa điểm, khóa đa điểm lẫy gà (để tìm hiểu cho từng loại quý khách click chuột vào các loại khóa đó để tìm hiểu cấu tạo và chức năng của từng loại). Mỗi loại có một chức năng và giá thành cao thấp khác nhau. Để tiết kiệm và cạnh tranh giá thành thì không thể tránh khỏi việc sử dụng loại khóa không phù hợp cho chức năng của cửa của một số đơn vị. Ngoài ra còn sử dụng những hàng nhái, hàng giả có chất lượng kém sẽ dể bị phá hỏng bằng những dụng cụ đơn giản.

Ngoài các yếu tố: Đàn hồi, sử dụng phụ kiện không đúng thì còn có khâu thi công lắp đặt có đảm bảo hay không. Để tìm hiểu về phần thi công đảm bảo chống cạy cửa đột nhập quý khách vui lòng xem thêm bài viết này: Hướng dẫn lắp đặt chống xệ và chống cạy cửa khi làm cửa nhựa lõi thép. 

Tin tức khác